ห้องเรียนไม่ดี เด็ก ๆ ก็แย่

เด็ก ๆ มักจะมีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต เมื่อต้องเรียนในห้องเรียนที่ไม่มีสื่อการเรียนการสอนมากนัก หรือต้องเรียนกับคุณครูที่สอนด้วยอารมณ์ไม่ใช่ด้วยจิตวิญญาณ

“นักวิจัยหลาย ๆ ฝ่ายรวมทั้งนักสังคมวิทยามักใช้เวลาศึกษาเพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ของสิ่งแวดล้อมกับปัญหาสุขภาพจิตในกลุ่มคนวัยทำงาน แต่พวกเขาไม่ค่อยให้ความสนใจกับความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมของเด็ก ๆ กับสิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนหรือห้องเรียนมากเท่าใดนัก” Melissa A. Milkie นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์กล่าว

ด้วยเหตุนี้นักวิจัยจึงได้ทำการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างห้องเรียนกับสุขภาพจิตของเด็ก อาทิ ความสนใจในห้องเรียน พฤติกรรมภายในห้อง เช่น การชกต่อย ความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อน รวมทั้งการแก้ปัญหาของตนเอง เช่น ความวิตกกังวลและความทุกข์ใจ

นักวิจัยพบว่า เด็ก ๆ ในห้องเรียนที่ไม่เหมาะสม คือ ไม่มีสื่อการเรียนการสอนอื่น ๆ นอกจาก กระดาษ และดินสอ บรรยากาศภายในห้องร้อน การจัดโต๊ะเรียนไม่เอื้อต่อการเรียนรู้ ไม่มีคอมพิวเตอร์ ไม่มีเครื่องดนตรี และไม่มีอุปกรณ์ส่งเสริมจินตนาการ อาทิ สื่อการวาดรูป หรือต้องเรียนกัยครูที่มักจะคิดว่าเด็ก ๆ ไม่เคารพตน เด็กเหล่านี้มักจะมีสุขภาพจิตที่แย่

“หากคุณครูมีความรู้สึกเครียดเพราะไม่สามารถบอกให้เด็ก ๆ ทำตามได้ ความเครียดดังกล่าวจะส่งผลต่อเด็กด้วยเช่นกัน” นักวิจัยกล่าว

ที่มา UPI.com

0 Response to "ห้องเรียนไม่ดี เด็ก ๆ ก็แย่"

แสดงความคิดเห็น