เบียร์วันละ 2 แก้ว ให้คุณมากกว่าโทษ

การศึกษาวิจัยจากสเปนบ่งว่า การดื่มเบียร์พอประมาณดีต่อสุขภาพ ทำให้ช่วยลดความเสี่ยงโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูงได้ ทั้งยังสามารถช่วยลดน้ำหนักได้

อาการอ้วนลงพุงของชาวอังกฤษถูกต่อว่าต่อขานว่ามาจากการดื่มเบียร์มากเกินไป แต่ ดร.รามอน เอสทรัช และดร.โรซา ลามุยลา(Dr Ramon Estruch and Dr Rosa Lamuela) ได้ทำการวิจัยชายและหญิงจำนวน 1,249 คน อายุมากกว่า 57 ปีขึ้นไปเกี่ยวกับการดื่มเบียร์ การรับประทานอาหารเมติเตอร์เรเนียนและระบบไหลเวียนโลหิต พบว่าผู้ที่ดื่มเบียร์วันละประมาณครึ่งลิตร ประกอบกับรับประทานอาหารเมดิเตอร์เรเนียนนั้นไม่ทำให้อ้วน ในทางกลับกันกลับทำให้น้ำหนักลดลง โดยเบียร์นั้นหากดื่มในปริมาณที่พอดีจะเป็นผลดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกับการดื่มไวน์

เบียร์นั้นประกอบด้วยกรดโฟลิก วิตามิน เหล็ก และแคลเซียม ซึ่งดีต่อระบบไหลเวียนโลหิต นอกจากนี้ผู้ที่ดื่มในปริมาณที่เหมาะสมยังสามารถช่วยป้องกันโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และสามารถลดปริมาณไขมันในเส้นเลือดได้ เบียร์ประมาณครึ่งลิตรให้พลังงาน 200 แคลอรี่ ซึ่งเท่ากับกาแฟลาเต้ใส่นม

ที่สำคัญการดื่มเบียร์ แต่ไม่ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพในแบบของชาวสเปน เช่น มันฝรั่งทอด หรือไส้กรอก จะไม่ช่วยให้เกิดผลดีดังที่กล่าวข้างต้น การมีพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพหลายอย่างรวมกัน ย่อมทำให้เกิดความอ้วนได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำว่า ผู้หญิงควรดื่มเบียร์วันละประมาณ 2 แก้วเล็ก และ 3 แก้วสำหรับผู้ชาย ประกอบกับรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และออกกำลังกาย

ข่าวจาก: MailOnline

0 Response to "เบียร์วันละ 2 แก้ว ให้คุณมากกว่าโทษ"

แสดงความคิดเห็น