ใครกดดันกับการสอบบ้าง ??


เครียดจนเกินไป ทำสอบไม่ได้ เกิดความเศร้าซึมกันอีก ก่อนจะถึงขั้นนั้นเรามาดูแลตัวเองให้ดีๆ เพื่อทนรับแรงกดดันกันดีกว่า


เป็นกันทุกคนตั้งแต่ ป.1 ถึง ม.6 ความกดดันตื่นเต้น ก็จะยิ่งทำให้ความคิดตันไปด้วย ถ้ากลัวสมาธิกระเจิง คิดความรู้ไม่แล่น คุณต้องจัดการกับความกดดันตั้งแต่อยู่นอกห้องสอบ


ฝึกนั่งสมาธิ จะเอาไว้ก่อนหรือหลังอ่านหนังสือก็ได้ ทำความคิดของเราให้นิ่งวันละ 5-10 นาที เริ่มแรกจะเริ่มจาก 1-3 นาทีก่อนก็ได้ จิตใจที่นิ่งขึ้น จะทำให้จัดการกับแรงกดดันได้ดี มีสมาธิในการแก้ไขโจทย์ตรงหน้าอย่างเป็นระบบ เป็นขั้นตอนครับ


ฝึกทนความกดดันในห้องสอบ บรรยากาศภายในห้องสอบมันต่างกับข้างนอกมากอย่างเช่น บางคนลองฝึกทำโจทย์ชิลล์ๆ คิดไม่ออกก็หยิบขนมกิน เปิดทีวีดูไปเรื่อย หรือทำไม่ได้ก็ข้ามไปวิชาอื่น ในการสอบจริงจังพอหนุ่มๆ เจอภาวะกดดันเข้าชักไม่คุ้น ทำตัวไม่ถูก จะทำไปช้าๆ ชิลล์ๆ ก็เหลือโจทย์อีกกว่า 80 ข้อ แล้วก็เกิดปัญหาที่ชาวเด็กแอดฯเจอบอ่ยๆ คือ ทำข้อสอบไม่ทัน ครูปุ๋มแนะนำให้เราทำโจทย์ข้อสอบเก่าด้วยการฝึกรับแรงกดดันเช่น เราควรจับเวลาในการทำข้อสอบนั้น 10 ต้องทำให้ได้ใน 15 นาที การฝึกนี้นอกจากจะทำให้เราต้องคิดเร็วและทำให้เราทนรับความกดดันจนคุ้นเคย

0 Response to "ใครกดดันกับการสอบบ้าง ??"

แสดงความคิดเห็น